Translate

Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013

Báo cáo tình hình hoạt động năm 2013 và phương hướng năm 2014 của dòng họ Vũ - Võ tỉnh Lâm Đồng




HỘI ĐỒNG DÒNG HỌ VŨ VÕ    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
         TỈNH LÂM ĐỒNG                         Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
                   -o0o-                    
                                                         Đà Lạt, ngày 1 tháng 11 năm 2013

BÁO CÁO TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG NĂM 2013
 VÀ PHƯƠNG HƯỚNG NĂM 2014
CỦA DÒNG HỌ VŨ VÕ TỈNH LÂM ĐỒNG 

A.- BÁO CÁO TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG NĂM 2013:
Ngày 23/2/2013 (nhằm ngày 14 tháng giêng năm Quý Tỵ), tại Hội trường  Học Viện Lục Quân Đà Lạt, đại hội đại biểu dòng họ Vũ Võ tỉnh Lâm Đồng được tiến hành với sự tham gia của gần 300 đại biểu đại diện cho hơn 80 ngàn bà con mang dòng họ Vũ Võ đang làm ăn sinh sống tại tỉnh Lâm Đồng. Đại hội đã bầu ra BCH Hội đồng dòng họ Vũ Võ tỉnh Lâm Đồng gồm 11 uỷ viên BCH.
Ngày 28/3/2013, BCH Hội đồng dòng họ Vũ Võ tỉnh Lâm Đồng đã họp phiên đầu tiên và thông qua cơ cấu tổ chức BCH, phân công Ban thường trực; ban tuyên truyền,khuyến học; ban tổ chức và phát triển dòng họ; ban kinh tài; ban thư ký. BCH Hội đồng dòng họ Vũ Võ tỉnh Lâm Đồng đã đề ra qui ước hoạt động của BCH, nghị quyết phát triển cơ sở các chi tộc ở các phường thuộc thành phố Đà Lạt,thành phố Bảo Lộc và các huyện trong tỉnh.
Thực hiện qui ước hoạt động, Ban thường trực thường xuyên họp bàn công tác mỗi tháng 1 lần không kể những cuộc họp đột xuất do nhu cầu công việc phát sinh. BCH Hội đồng dòng họ Vũ Võ tỉnh Lâm Đồng họp 3 tháng 1 lần để họp bàn và thông qua những vấn đề quan trọng.

Căn cứ nghị quyết phát triển dòng họ, Ban thường trực đã đề ra kế hoạch phát triển các chi tộc trên cơ sở tập hợp các chi tộc đã hình thành tự phát ở các huyện như Lạc Dương, Đức Trọng và tìm kiếm vận động các bà con mang dòng họ Vũ Võ ở các huyện trong tỉnh ,các phường trong thành phố Đà Lạt, Bảo Lộc.
Ngày 18/5/2013, Đại hội đại biểu chi tộc huyện Lạc Dương được tổ chức với 50 đại biểu đại diện cho hơn 400 bà con họ Vũ Võ về dự và bầu ra BCH chi tộc gồm 9 vị do ông Vũ Hán làm chi tộc trưởng.
Ngày 14/6/2013, Đại hội đại biểu chi tộc huyện Đức Trọng  được tổ chức với 200 đại biểu đại diện cho hơn 4000 bà con họ Vũ Võ về dự và bầu ra BCH chi tộc gồm 9 vị do ông Vũ Nam Tú làm chi tộc trưởng. Đại hội đã được ông Võ Hớn bí thư kiêm chủ tịch HĐND thị trấn Liên Nghĩa đến dự, ngoài ra còn có đại diện các dòng họ Phan, họ Đặng đến tham dự và có lẵng hoa chúc mừng đại hội. Nhân đại hội, Chi tộc Đức Trọng đã có 26 phần thưởng cho các cháu họ Vũ Võ có thành tích học tập xuất sắc niên học năm 2012-2013.
Tiếp tục triển khai nghị quyết phát triển các chi tộc, ngày 18/8/2013, Đại hội đại biểu dòng họ Vũ Võ phường 7 thành phố Đà lạt được tổ chức với 50 đại biểu đại diện cho hơn 500 bà con họ Vũ Võ về dự và bầu ra BCH chi tộc gồm 9 vị do ông Võ Lưu làm chi tộc trưởng.
Ngoài ra, Ban thường trực đã làm việc với các hạt nhân ở các phường trong thành phố Đà lạt như Phường 1: ông Võ Quang Tân, Phường 3: ông Vũ Ngọc Sơn, Võ Duy Dũng, Phường 4: Bà Võ Thuý Hằng, Phường 6: ông Vũ Thành Long, Phường 8: ông Vũ Nhất Nguyên, Vũ Minh Tiến, Phường 9 : ông Vũ Hợp, các huyện Đơn Dương: ông Võ Dõng, ông Võ Quang Tuyến, thành phố Bảo Lộc: ông Võ Quang Khương, Võ Dược… Đây là cơ sở để vận động bà con trong dòng họ tham gia các hoạt động của dòng họ và cũng cố tổ chức dòng họ ở cơ sở. Thông qua, sự giới thiệu của Linh mục Võ Tá Khánh, ban thường trực đã có thư thăm hỏi và tặng sách về Thuỷ Tổ Vũ Hồn đến 13 vị linh mục hiện nay là cha xứ của các họ đạo trong tỉnh Lâm Đồng, tạo điều kiện cho ban tổ chức và phát triển dòng họ liên lạc và xây dựng các chi tộc trong toàn tỉnh.
Đối với  kế hoạch xây dựng từ đường dòng họ Vũ Võ tại Lâm Đồng. tại buổi họp ngày 15/5/2013, Hội đồng dòng họ Vũ Võ tỉnh Lâm Đồng đã ghi nhận một số bà con có tâm nguyện hiến đất xây dựng nhà từ đường và BCH Hội đồng dòng họ Vũ Võ tỉnh Lâm Đồng đã lên kế hoạch xây dựng nhà từ đường với nhiều phương án để có thể áp dụng tuỳ tình hình thực tế như đất đai, kinh phí …
Ngày 16/5/2013, Thường trực Hội đồng dòng họ Vũ Võ tỉnh Lâm Đồng đã đi khảo sát thực địa các đề nghị hiến đất như của ông Vũ Văn Sinh tại chân núi Voi Đức Trọng, ông Trung ở Tuyền lâm…Tuy nhiên, các vị trí đất hiến có những vướng mắc về thủ tục, vị trí …nên BCH Hội đồng dòng họ Vũ Võ tỉnh Lâm Đồng quyết định liên hệ với Tỉnh Uỷ và UBND Tỉnh để xin đất tại khu vực hồ Tuyền Lâm – TP Đà lạt.
Hiện nay, UBND Tỉnh không có chủ trương cấp đất cho các dòng họ để xây nhà từ đường nên việc xin đất là không thể thực hiện được.Tuy nhiên, UBND tỉnh đã đồng ý bán cho Hội đồng dòng họ Vũ Võ tỉnh Lâm Đồng đất ở thác Voi  cạnh hồ Tuyền Lâm với giá ưu đãi là 2 ha  giá 2 tỉ 4. Hội đồng dòng họ Vũ Võ tỉnh Lâm Đồng nhất trí giao cho ông Vũ Thuộc tiếp tục làm việc với UBND Tỉnh để có quyết định cụ thể.Về kinh phí, hiện nay nguồn kinh phí tại địa phương đã có những doanh nghiệp có hứa hẹn tài trợ và triển khai vận động và thu theo qui định 100.000 d/ 1người trên 18 tuổi. Về thiết kế, Hội đồng dòng họ Vũ Võ tỉnh Lâm Đồng đã có bản vẽ sơ phác với ý tưởng vọng thờ Thuỷ tổ Vũ Hồn và thờ các hậu tổ đã có công khai phá và xây dựng vùng đất Nam Tây nguyên mở ra vùng đất Hoàng triều cương thổ trước kia nay là thành phố Đà Lạt-Lâm Đồng là vùng du lịch, nghĩ dưỡng nổi tiếng cả nước. Ngoài ra, khu từ đường sẽ là địa danh du lịch tâm linh hướng về cội nguồn.
Về công tác tuyên truyền: để vận động bà con tham gia vào tổ chức của dòng họ kiện toàn cơ sở để BCH các cấp có điều kiện hoạt động, công tác tuyên truyền đóng vai trò rất quan trọng nên Hội đồng dòng họ Vũ Võ tỉnh Lâm Đồng đã nhất trí phân công hai cán bộ có khả năng và kinh nghiệm là ông Võ Hoa Thám và ông Võ Trần Phú phụ trách khâu quan trọng này. Vì vậy ngoài tài liệu hiện có của Trung Ương về nguồn gốc dòng họ Vũ Võ, tạp chí thông tin dòng họ mỗi quý xuất bản 1 cuốn, ban tuyên truyền đã cố gắng thu thập tài liệu để ấn hành cuốn “Cội nguồn dòng họ Vũ Võ Việt Nam”, trong đó có một chương đề cập đến những người con họ Vũ Võ đầu tiên đến lập nghiệp ở Đà Lạt – Lâm Đồng đem lại thông tin rất gần gũi với bà con đang làm ăn sinh sống tại Lâm Đồng. Ngoài ra, những hoạt động của Hội đồng dòng họ Vũ Võ tỉnh Lâm Đồng , thư mời công dức về việc ủng hộ đóng góp xây dựng từ đường được gởi ra tạp chí thông tin dòng họ đều đặn để bà con có thông tin đầy đủ về dòng họ mình tại Đà Lạt – Lâm Đồng.
Về công tác khen thưởng: năm 2013, Hội đồng dòng họ Vũ Võ tỉnh Lâm Đồng đã tặng bằng khen cho 60 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng dòng họ, thành tích học tập của các cháu  và các cụ trên 80 tuổi. Thực hiện thông báo số 39/TB-TLHĐ ngày 30/9/2013 của Hội đồng dòng họ Vũ Võ Việt Nam, Hội đồng dòng họ Vũ Võ tỉnh Lâm Đồng đề nghị khen thưởng:
a.- Tập thể:   3 tập thể ( danh sách đính kèm)
b.- Cá nhân: 7 cá nhân ( danh sách đính kèm)
Về ưu điểm: Các thành viên trong Hội đồng dòng họ Vũ Võ tỉnh Lâm Đồng là những nhân tố tích cực, có nhiết tình đối với dòng họ với công việc, qui ước hoạt động được thực hiện nghiêm túc nên hoạt động của dòng họ được duy trì đều đặn.
Về khuyết điểm:Tài liệu về dòng họ còn hạn chế nên chưa tuyên truyền sâu rộng đến bà con trong dòng họ nên số người tham gia vẫn còn ít so với số người mang dòng họ Vũ Võ hiện có. Hiện nay nguồn kinh phí hoạt động vẫn chưa có nên mọi hoạt động thiếu nguồn tài chính nên rất hạn chế, nên những người làm công tác phải tự bỏ tiền túi để lo công việc chung. Công tác mang tính động viên bà con trong dòng họ tham gia sinh hoạt vẫn còn yếu nên sự lôi cuốn chưa cao.
B.- PHƯƠNG HƯỚNG CUỐI NĂM 2013 VÀ NĂM 2014:
Tiếp tục phát huy những kết quả đã đã đạt được, những tháng cuối năm 2013 và năm 2014, Hội đồng dòng họ Vũ Võ tỉnh Lâm Đồng phấu đấu thực hiện những công tác sau:
1.-Dòng họ Vũ Võ tỉnh Lâm Đồng là đơn vị mới thành lập vì vậy trọng tậm cuối năm 2013 và năm 2014 vẫn là tổ chức và phát triển dòng họ trên toàn tỉnh.Vì vậy trọng tâm vẫn là tiếp tục thực hiện nghị quyết của Hội đồng dòng họ Vũ Võ tỉnh Lâm Đồng ngày 28/3/2013, tổ chức đại hội và kiện toàn tất cả các chi tộc cơ sở gồm có 21 đơn vị để đạt số đơn vị đại hội là 24 tức là 100% các chi tộc trong tỉnh có tổ chức và quản lý của dòng họ.
2.- Năm 2014 là năm kỷ niệm 1200 năm ngày sinh của Thuỷ Tổ Vũ Hồn, Hội đồng dòng họ Vũ Võ tỉnh Lâm Đồng phấn đấu thực hiện các chủ trương, tổ chức của Hội đồng dòng họ Vũ Võ  Việt Nam, đồng thời phát động thi đua làm những việc tốt xây dựng dòng họ trong toàn tỉnh và phát động các chi tộc trực thuộc vận động bà con viết gia phả của gia đình dòng tộc mình.
 3.- Hội đồng dòng họ Vũ Võ tỉnh Lâm Đồng nêu quyết tâm xây dựng từ đường dòng họ Vũ Võ tỉnh Lâm Đồng để tạo niềm tin cho bà con đồng thời tổ chức nơi thờ tự tổ tiên tạo một địa danh du lịch tâm linh “hướng về cội nguồn” để bà con mọi miền đất nước, kiều bào khắp nơi lui tới cúng kiến tổ tiên và du lịch nghĩ dưỡng.
4.-Căn cứ tình hình tổ chức các chi tộc trực thuộc, tiến hành vận động để thu tiền theo nghị quyết của Hội đồng dòng họ Vũ Võ tỉnh Lâm Đồng ngày 28/3/2013 để có nguồn tài chính vững chắc cho các hoạt động của  dòng họ Vũ Võ tỉnh Lâm Đồng.
5.- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền sau rộng đến tất cả bà con dòng họ Vũ Võ trong toàn tỉnh bằng nhiều hình thức sinh động, phong phú hơn nữa.

 Nơi nhận:                                    TM. HỘI ĐỒNG DÒNG HỌ VŨ VÕ
- Hội đồng dòng họ                                      TỈNH LÂM ĐỒNG
 Vũ Võ Việt Nam “để báo cáo”
                        - Lưu VP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét