Translate

Thứ Hai, 3 tháng 3, 2014

Đồng chí Vũ Công Tiến - Phó Bí thư Tỉnh uỷ thăm và chúc Tết các địa phương

Từ ngày 29 đến 31/1/2013, đồng chí Vũ Công Tiến - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng đã đến thăm và làm việc với các xã tại Đam Rông, Lâm Hà, Đức Trọng; thăm và chúc Tết một số gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn 3 huyện trên; thăm và chúc Tết cán bộ, công nhân viên các công ty, đơn vị tại Đà Lạt. Cùng đi có đồng chí Hồ Thị Nga - Chủ nhiệm UB Kiểm tra Tỉnh uỷ, lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Lâm Đồng, đại diện Văn phòng Tỉnh uỷ, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng cùng các lãnh đạo Huyện uỷ, Chủ tịch UBND các huyện, thành.

ADVERTISEMENT
                     Thăm mẹ liệt sỹ Bùi Thị Dần, Liên Hiệp, Đức Trọng
Tại Đam Rông, đoàn đã đến thăm và làm việc với xã Đạ Long, thăm và tặng quà cho 2 gia đình chính sách là ông Rơ Lik Ha Tiêng, thương binh 2/9 xã Đạ M’Tông và bà Kră Jăn K’Bea, gia đình liệt sỹ tại xã Đạ Tông. Chiều ngày 29/1, đoàn đã đi thăm Đoàn Kinh tế Quốc phòng đóng chân trên địa bàn xã Phi Liêng, Đam Rông. Đây là một đơn vị tiêu biểu tại Đam Rông trong việc phối hợp với chính quyền địa phương xây dựng các mô hình kinh tế giúp dân chuyển đổi vật nuôi cây trồng, xoá đói giảm nghèo, xây dựng cơ sở hạ tầng cho địa phương.

Tại Lâm Hà, đoàn đã đến thăm và làm việc với Đảng uỷ, HĐND, UBND xã Phi Tô, thăm và tặng quà gia đình Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Tư tại thị trấn Đinh Văn và gia đình bà Phạm Thị Quy, mẹ liệt sỹ tại xã Tân Văn.
Tại Đức Trọng, đoàn đã đi thăm và làm việc với xã N’Thol Hạ, thăm và tặng quà gia đình bà Bùi Thị Dần, mẹ liệt sỹ tại xã Liên Hiệp và gia đình bà Trần Thị Cúc, mẹ và vợ liệt sỹ tại thị trấn Liên Nghĩa.
Tại Đà Lạt, đoàn đã đến thăm và chúc Tết toàn thể cán bộ, công nhân viên Điện lực Lâm Đồng, Công ty Quản lý công trình đô thị Đà Lạt và Chi cục Kiểm lâm Lâm Đồng.
Làm việc với các xã ở các huyện trên, sau khi nghe báo cáo tình hình kinh tế - xã hội của địa phương, đồng chí Vũ Công Tiến đã giải đáp một số thắc mắc địa phương nêu ra, đồng thời đề nghị các địa phương tập trung vào các vấn đề trọng tâm của địa phương mình thời gian đến. Cụ thể trong xây dựng chương trình nông thôn mới, xã cần có lộ trình cụ thể để phấn đấu đạt từng tiêu chí. Các địa phương cần tập trung cho công tác giảm nghèo, coi đây là một nhiệm vụ trọng tâm, chú ý giảm nghèo bền vững, chú trọng xây dựng các mô hình điển hình trong vùng đồng bào dân tộc để vận động các hộ dân khác làm theo; chú ý công tác thuỷ lợi, xây dựng hệ thống giao thông nông thôn. Trong công tác cán bộ, các xã cần chú ý xây dựng đội ngũ cán bộ công chức địa phương có đủ năng lực chuyên môn, đạo đức, bản lĩnh chính trị để hoàn thành tốt tốt các nhiệm vụ được giao. Đồng chí cũng lưu ý các địa phương phải thực hiện tốt chế độ cho các gia đình chính sách, hộ nghèo tại địa phương trong dịp Tết này, kịp thời, đúng đối tượng, đủ số lượng.
Dịp này, đồng chí Vũ Công Tiến thay mặt Thường trực Tỉnh uỷ đã công bố tặng 500 triệu đồng cho 3 xã Đạ Tông, Phi Tô và N’Thol Hạ để các xã xây dựng công trình dân sinh (y tế, giáo dục, công trình công cộng…) trên địa bàn mình trong năm 2013.

Nguồn: http://www.tinmoi.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét